เมื่อ 27 ก.พ.66 ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 มอบบ้านในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงและพิการซ้ำซ้อน
กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 โดยการอำนวยการของ พลตำรวจตรี ประกอบ พลเตชา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 พร้อมข้าราชการตำรวจจิตอาสา ได้เดินทางไปเยี่ยม นางสาว วราภรณ์ บุญทวี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 1 ตำบล สันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และตาปอดทั้งสองข้าง ซึ่งอาศัยอยู่กับบิดาที่สูงอายุ จากการสังเกตบ้านพักอาศัยของนางสาววราภรณ์ บุญทวี มีสภาพทรุดโทรมหลายแห่ง
ในการนี้กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ได้จึงได้จัดทำ “โครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงและพิการซ้ำซ้อน” ในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ได้สั่งการให้ ข้าราชการตำรวจจิตอาสา ชุดช่างของกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ดำเนินการซ่อมแซมประตู หน้าต่าง และทาสีใหม่
และวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 พร้อมข้าราชการตำรวจจิตอาสา พัฒนาการอำเภอแม่แตง ปลัดอาวุโสอำเภอแม่แตง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ได้เดินทางไปมอบสิ่งของเครื่องใช้ สิ่งฃองอุปโภค บริโภค และมอบบ้านที่ซ่อมแซมเสร็จแล้ว ให้แก่ นางสาว วราภรณ์ บุญทวี อายุ 36 ปี ตาม “โครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงและพิการซ้ำซ้อน” โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ”